• ¡Welcome to Square Theme!
  • This news are in header template.
  • Please ignore this message.
Hello There, Guest! Login Register


Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh bình giữ nhiệt đúng cách
#1
Bình giữ nhiệt tốt ấy, thuận tiện đấy nhưng dùng bình giữ nhiệt như thế nào là đúng cách và an toàn cho sức khỏe của các bạn thì không hề người nào cũng biết điều đấy. Do vậy nên, tôi xin chia sẻ cách chọn lựa, sử dụng, bảo quản và cách vệ sinh ron bình giữ nhiệt sao cho đúng cách và an toàn cho sức khỏe của các bạn.
[Image: hTgCt_O778uS4M6ASeRGMo0Ft2S-uegyfKNfZ23R...fxQvE42Evo]
Cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh bình giữ nhiệt
1. Dùng bình giữ nhiệt đúng cách
Với bình giữ nhiệt sử dụng lần đầu, trước khi dùng nên dùng nước rửa chén hoặc giấm để rửa sạch cũng như khử mùi sản phẩm mới trong bình. Như thế, lúc sử dụng bình trữ nước sẽ không tác động tới mùi vị và chất lượng nước sử dụng. lưu ý một số chi tiết nhựa của bình giữ nhiệt được làm bằng cao su và nhựa hãy đảm bảo là các bạn đã rửa kỹ.
Các bình giữ nhiệt thường có tạo thành 2 – 3 lớp, cần chú ý xem cấu tạo bình là loại chuyên sử dụng giữ lạnh hay có thể trữ thức uống nóng – lạnh để đảm bảo hữu hiệu giữ nhiệt theo nguyện vọng của bạn.
Với những bình giữ nhiệt nóng – lạnh, 1 số sản phẩm có ngừng mức chịu nhiệt dưới nhiệt độ sôi, ở khoảng 70 – 80 độ C, cần lưu ý để giảm thiểu trữ nước quá nóng có thể gây hư hỏng bình hoặc gây bức xúc với chất liệu bề mặt bình sản sinh chất gây hại.
Bạn không nên đổ nước hay thức uống đầy sát mồm bình, dễ gây trào khi đóng nắp và không đạt tuyệt vời giữ nhiệt tốt nhất. Nên để 1 khoảng trống không khí trên mặt bình sẽ cho tuyệt vời giữ nhiệt lâu hơn.
Khách hàng chúng ta không nên đặt bình giữ nhiệt trong tủ lạnh, vì chất lỏng trong bình sẽ giãn nở lúc gặp lạnh và làm biến dạng bình, giảm hay mất hiệu quả giữ nhiệt của sản phẩm.
Cũng không sử dụng chúng trong lò vi sóng, vì bình giữ nhiệt làm bằng kim loại dễ gây cháy nổ.
Cuối cùng, sau lúc bỏ thức uống vào bình, cần rà soát nắp đậy phải đóng chặt, khớp ron để bình kín và giữ nhiệt tốt nhất, hạn chế rò rỉ nước khi chuyển di.
Xem thêm: vợt bắt muỗi xiaomi
2. Bảo quản bình giữ nhiệt
Trong quá trình dùng và chứa giữ, giảm thiểu va đập hay lực ảnh hưởng quá mạnh lên bình sẽ làm móp méo bình, khiến hai lớp kim loại va chạm vào nhau, làm giảm khoảng không giữa hai lớp kim loại dẫn đến khả năng giữ nhiệt giảm sút.
Nên cho bình có 1 “khoảng thở” giữa hai lần trữ nước nóng – lạnh liên tục. nếu như đang đựng nước nóng và muốn chuyển sang cất nước lã (hoặc ngược lại), bạn cần để bình có thời gian giãn cách khoảng 10 – 20 phút. Việc đổi thay nhiệt độ đột ngột sẽ khiến chất liệu trong bình co – giãn đột ngột, ảnh hưởng tới tuổi thọ và chất lượng dùng.
Ngay sau lúc dùng, bình giữ nhiệt cần được vệ sinh sớm nhất rồi bảo quản nơi khô thoáng để hạn chế nảy sinh nấm mốc, vi khuẩn tích tụ cũng như bám mùi thức uống.
3. Vệ sinh bình giữ nhiệt:
Vệ sinh bình giữ nhiệt đều đặn là việc rất quan trọng để bảo quản bình đôi khi bạn xem nhẹ rằng mình đã trữ nước trà trong bình vài ngày qua mà chưa đổ bỏ, bình của các bạn sẽ 1 phần nào đó có mùi khó chịu. Vậy làm cách nào để vệ sinh, và mùi đấy biến mất!
rước hết, cần chú ý, tuyệt đối không dùng các chất gột rửa mạnh, dung dịch gây ăn mòn (thuốc tẩy, axeton…) để vệ sinh bình giữ nhiệt.
Khi chứa nước lọc thông thường, bình chỉ cần sử dụng nước rửa chén rửa sạch và lau khô hoặc để khô thiên nhiên là có thể dùng.
Sau khi trữ những thức uống giữ mùi, giữ cặn khác, bình cần được làm sạch cẩn thận hơn để không ẩm mốc, sinh khuẩn và ảnh hưởng đến lần sử dụng sau.
Xem thêm: máy phun sương khử khuẩn
Lúc bình giữ nhiệt có biểu hiện sau các bạn cần thay mới lập tức
1. Nắp, gioăng cao su bị hỏng
Ví như gioăng cao su trên nắp bị hỏng, nắp bình bị lỏng bình sẽ không giữ kín tương đối, dẫn đến giữ nhiệt kém. hiểm nguy hơn, bình có thể bị chảy nước nóng ra ngoài và gây bỏng cho các bạn. Vì vậy, nên thay mới bình để bảo đảm an toàn.
2. Bình bị méo móp do va đập, rơi rớt
Bình bị va đập, dẫn tới móp méo có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các lớp chất liệu bên trong bình mà bạn không biết như nứt, vỡ… khiến bình bị rò nhiệt ra ngoài khả năng giữ nhiệt sẽ kém hơn Việc ban đầu. khi đấy, các bạn cần thay bình mới.
3. Bình bị gỉ sét, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Tuỳ theo từng loại bình mà phần ruột bên trong được làm những loại chất liệu khác nhau, sẽ có trường hợp lúc xúc tiếp với rộng rãi loại thực phẩm, cộng với việc bảo quản bình không kĩ sẽ xuất hiện các vết gỉ sét. giả dụ có vết gỉ các bạn đã chùi rửa mà vẫn không hết, thì lúc này các bạn nên thay bình mới để bảo đảm cho an toàn sức khỏe của mình.
4. Lớp kính trong ruột bình bị vỡ.
Với cái loại bình thủy giữ nhiệt hot lạnh có ruột bằng kính, nếu như cho đá lạnh vào hay va đập mạnh có thể làm vỡ vạc lớp kính này. quý khách có thể đến trọng điểm bảo hành để tu chỉnh, lắp lại lớp kính mới hoặc tốt hơn là thay mới bình thủy để bảo đảm an toàn.
5. Bình giữ nhiệt ko được lâu nữa
Bình giữ nhiệt thường ngày có thể giữ nước nóng lạnh từ 6 tới 8 tiếng hoặc thậm chí 1 – 2 ngày với các bình cao cấp. Sau một thời kì sử dụng, thời kì giữ nhiệt của bình không còn được như Ban đầu thì có thể bình đã sử dụng quá lâu (từ 2 – 3 năm). nếu điều đấy làm tác động đến nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn thì các bạn nên thay thế một chiếc bình mới.
Xem thêm: cách sử dụng máy tăm nước
 
Reply
  


Forum Jump:


Browsing: 1 Guest(s)