• ¡Welcome to Square Theme!
  • This news are in header template.
  • Please ignore this message.
Hello There, Guest! Login Register


Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Lý do khiến sạc dự phòng bị phồng và cách xử lý
#1
Sạc dự phòng bị phồng pin là tình trạng hay xảy ra khi chất lượng sạc không tốt, lỗi trong khoảng nhà sản xuất hoặc do bạn sử dụng sai cách,...Cách dùng sạc đề phòng để hạn chế chai pin và tuổi thọ cao sẽ được nêu cụ thể trong bài viết dưới đây.
Tại sao sạc dự phòng lại bị phồng
Tình huống sạc dự phòng bị phồng sau khi sử dụng được một khoảng thời kì là hiện tượng xảy ra tương đối phổ biến. Đây là cảnh báo nguy hiểm cho việc sạc đề phòng của bạn đã bị hỏng và có nguy cơ cháy nổ rất cao. Thế nên mà Đánh giá khởi thủy sự việc để phòng giảm thiểu là một việc làm thiết yếu. Sạc phòng ngừa bị phồng có thể do một vài nguyên nhân sau đây:
Lõi pin là lõi Lithium
Lõi pin Lithium có cấu tạo hơi đơn thuần, bao gồm 1 cực âm, 1 cực dương và chất điện giải. Chất điện giải là chất có thể mang điện tích và giải phóng điện tích, tồn tại dưới dạng lỏng hoặc gel. Trong thời kỳ phóng thích hay tích tụ điện năng thì chất điện giải này sẽ sinh ra các khi như oxigen, CO, CO2,...nhưng phần lớn là khí oxigen. khi các bạn dùng sạc phòng ngừa lõi Lithium thì vững chắc sẽ tạo ra giận dữ hóa học này, không thể tránh được hay dừng lại được. Chính những chất khí trên làm nảy sinh hiện tượng bị phồng pin khi được tích tụ đủ to sau một khoảng thời gian sạc và sử dụng. Oxygen không thể tự cháy nhưng ví như có mồi lửa dù là nhỏ nhất nó sẽ gây nổ và để lại hậu quả nguy hiểm.
[Image: O7lC25VDhQS6dA7r9hPmdCHUhVvBuUO1zhbGefz-...6s3UeBOwMm]
Bị sạc quá mức
Khi bạn sạc pin phòng ngừa quá lâu, làm cho nhiệt độ pin hot lên bất thường do hiện tượng tỏa nhiệt. khi vậy những cell ở bên trong thải ra một hỗn hợp khí điện phân và có thể gây ra hiện tượng cháy nổ. Vì vậy pin được mẫu mã phồng lên để đảm bảo chất khí không bị thoát ra ngoài dẫn đến cháy nổ. 
Sạc pin sai cách
Cách sạc pin của bạn cũng là nhân tố ảnh hưởng tới việc sạc phòng ngừa của các bạn có nhanh bị phồng hay không. không nên sạc quá lâu hay quá phổ biến lần lúc chưa sử dụng hết pin, cũng không nên sử dụng cạn hết sạch pin mới đi sạc,...Tất cả các hành động trên đều làm giảm tuổi thọ của pin và tệ hơn nữa là làm cho pin bị phồng dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.
Tuổi thọ của Pin
Những sản phẩm phương pháp ngày càng được cải thiện nhưng đối với sản phẩm pin, đặ biệt là pin điện thoại thông minh và pin phòng ngừa thường xuyên được sạc và xả bất thường thì sau một khoảng thời gian dùng sẽ xảy ra hiện tượng chai pin là khó có thể giảm thiểu khỏi.
Bảo quản và dùng pin sai cách
Trong thời kỳ sử dụng thì cách bảo quản và dùng cũng ảnh hưởng tới việc pin của các bạn có hoạt động tốt trong thời gian dài hay không. tỉ dụ như khi các bạn dùng mà đều đặn đánh rơi, làm đổ nước lên hay đè vật nặng lên,…thì vững chắc sạc của bạn sẽ mau hỏng. đặc trưng một ciệc mà không phổ thông người dùng biết tới đó là khi sử dụng sạc pin dự phòng trong khi đi lại sẽ dẫn tới giảm hiệu suất dùng.
Do lỗi của dịch vụ
Trong tình huống bạn mói mua sạc phòng ngừa nhưng hiệu suất dùng lại ko đúng như thông số ghi trên bao phân bì thì chắc chắn đây chính là lỗi từ phía nhà sản xuất. Việc các bạn cần làm ấy là mang lại địa chỉ tậu hàng để được đổi trả hoặc bảo hành. 
Xem thêm: tại sao pin sạc dự phòng không vào điện
Cách xử lý khi sạc dự phòng bị phồng
Sạc pin dự phòng bị phồng là trường hợp trọng công đoạn sạc và sử dụng sản sinh ra quá nhiều khí oxigen, CO, CO2,...Khí oxigen không tự cháy nhưng có khả năng bắt lửa rất nhạy. Do vậy nên chỉ cần sơ xuất một tí là nguy cơ cháy nổ rất cao. Vì vậy mà khi phát hiện sạc ngừa bị phồng là bạn phải vứt đi ngay và thay thế bằng một chiếc sạc mới để đảm bảo an toàn cho mình và cả những người xung quanh. lưu ý là các bạn không thể tự hủy pin mà cần mang ra các hạ tầng tái chế rác thải để hủy pin một cách an toàn nhất. Tuyệt đối không được vứt pin sạc đề phòng một cách bừa bãi.
[Image: sH021CpFk34lABHOt93l_ips2o-lt8JbVkoNxPZ2...3_gcr0QzIW]
Xem thêm: sạc dự phòng xiaomi có tốt không
Hướng dẫn cách dùng sạc dự phòng hạn chế chai pin, được bền hơn
Để dùng pin sạc dự phòng được lâu và bền hơn, các bạn cần ghi nhớ một vài tip sau đây:
- Sạc liên tục trong vòng 10-12 tiếng sau đấy sử dụng hết cạn pin mới sạc tiếp trong 3 lần sạc Trước tiên khi mới mua về.
- Từ lần dùng thứ 4 trở đi, các bạn sạc sau kkhi đã sử dụng hết pin (báo cần sạc) nhưng kkhoong được để cạn kiệt pin mới sạc.
- Khắc phục việc vừa nạp vừa xả pin cùng một lúc.
- Luôn bảo quản pin ở những nơi khô ráo, thoáng mát và chúng ta không nên sạc chỉ mất khoảng quá lâu.
Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin có lợi.
Xem thêm: vòng lắc eo xiaomi có tốt không
 
Reply
  


Forum Jump:


Browsing: 1 Guest(s)