• ¡Welcome to Square Theme!
  • This news are in header template.
  • Please ignore this message.
Hello There, Guest! Login Register


Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Có nên mua máy hút ẩm? Tác dụng của máy hút ẩm
#1
Hà Nội đang mùa gió nồm và mưa phùn rất ẩm thấp, độ ẩm ko khí cao khiến cho nhà cửa, đồ đoàn bị ẩm mốc, nước đọng thành giọt trên è nhà và các bức tường, sàn nhà thì dính nhớp và ướt, phổ quát người nghĩ tới việc sắm một chiếc máy hút ẩm để tăng cường tình huống này. Vậy cùng xem máy hút ẩm không khí có tác dụng gì
[Image: Yq48dxWfXYgT2Hyd4V0Fao7T4GbbQHgc8MOzi5jn...sUAItHa-Ge]
Có nên sắm máy hút ẩm?
Điều khiến khách hàng đo đắn phổ quát nhất lúc tìm tìm máy hút ẩm là vấn đề giá. Máy hút ẩm hơi đắt so với các đồ gia dụng khác, nghiêng ngả từ khoảng 3,5 - 10 triệu đồng, tương đương với khoản tiền có thể mua những đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, điều hoà…, trong khi máy hút ẩm chỉ sử dụng thời gian hơi ngắn trong năm.
Vậy có thể tìm máy điều hoà nhiệt độ thay cho máy hút ẩm không? Ví như gia đình các bạn có sẵn máy điều hoà thì có thể bật chế độ khô để giảm bớt sự ẩm ướt trong các căn phòng, tuy nhiên khả năng hút ẩm của điều hoà tránh được hơn so với máy hút ẩm do đây chỉ là tính năng cùng thêm, Không chỉ có vậy công suất của điều hoà to nên sẽ tốn điện hơn. >>> các loại đèn ngủ
Trên thực tại, theo trang How Stuff Works, máy điều hòa cũng có chức năng như vậy như một máy hút ẩm: nó giảm độ ẩm trong nhà bạn bằng cách hút không khí ấm vào và đưa không khí đi qua một cuộn dây lạnh. Nhưng điểm dị biệt là, máy điều hoà không làm nóng không khí trở lại trước lúc xả ra, và đó là cách mà nó giữ ko gian mát mẻ. Không chỉ vậy, máy điều hoà ko có ẩm kế và Vì thế nó không đo độ ẩm hơi, nó chỉ đo nhiệt độ. Một khi đã làm mát ngôi nhà của bạn tới mức nhiệt độ tuyệt vời mà bạn đã cài đặt, thì nó sẽ ngừng chạy. Điều này có thể khiến độ ẩm trong nhà tăng cường trở lại, và làm cho không khí trong nhà có cảm giác nóng hơn thực tại.
dù rằng máy hút ẩm cũng cần hoạt động trong một không gian kín giống như máy điều hoà thì mới đạt hiệu quả cao nhất, tuy vậy nếu các bạn cần hút ẩm ở các khu vực một mực như những góc nhà, khu vực cầu thang, các phòng chưa lắp điều hoà…, thì một chiếc máy hút ẩm có khả năng di chuyển khắp nơi trong nhà là một chọn lọc đáng để ý.
như vậy, nếu như nhà bạn thực thụ ẩm ướt và cần giảm độ ẩm, có thể coi xét mua một máy hút ẩm. Các bạn có thể mang máy ra sử dụng vào mùa nồm ẩm hàng năm, hoặc những khi trời mưa gió kéo dài.
Xem thêm dụng cụ bắt muỗi hiệu quả
"Đầu tư" một máy hút ẩm có nhẽ cũng ko thành vấn đề nếu như nó hoạt động thực sự hiệu quả. Vậy nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm là gì, liệu nó có đáng để bỏ tiền đầu tư không?
khi mọi người ca cẩm về độ ẩm, đó là họ đang nhắc về độ ẩm tương đối (relative humidity). Tùy thuộc vào nhiệt độ, không khí có thể giữ một lượng hơi nước cố định; độ ẩm khá là tỷ lệ hơi nước thực tiễn trong ko khí so với Báo cáo khăng khăng này. Tỉ dụ, ở 20 độ C, một mét khối khí có thể cất được khoảng 18 gram nước. Đây là một trạng thái bão hòa, hay còn gọi là độ ẩm tương đối 100%. Trong một căn nhà trung bình ở mức 20 độ C, độ ẩm khá hoàn hảo nên ở khoảng giữa 30 – 50%. Nếu như độ ẩm cao hơn, bạn sẽ nhận thấy rất khó chịu, ngột ngạt và ngửi thấy mùi mốc, bị các bệnh hô hấp. Vậy nên, giả dụ muốn duy trì độ ẩm thích hợp, bạn cần một máy hút ẩm.
Hãy mường tưởng các bạn đang thưởng thức một lon soda trong một ngày đặc trưng "ấm áp". Lúc các bạn cầm chiếc lon lên, các bạn có thể cảm thấy nó hơi ướt, do có khá ẩm ở bên ngoài. Tại sao vậy? Ngẫu nhiên khí mất nhiệt, nó cũng bắt đầu mất khả năng duy trì độ ẩm; bề mặt lạnh hơn của lon soda sẽ lôi kéo hơi nước trong khoảng không khí nóng hơn ở xung quanh và cho ra sự ngưng tụ khá nước. Máy hút ẩm của các bạn cũng hoạt động theo kiểu tương tự: ngưng tụ khá nước bằng một máy nén lạnh.
hồ hết những máy hút ẩm có thể được chia thành 5 thành phần chính:
- Fan Compressor: thiết bị giúp nén và lan toả rộng một khí lạnh như freon để làm mát cuộn dây của máy hút ẩm.
- Reheater: Thu và giữ nhiệt lượng cho ra từ quá trình làm mát.
- Compressor cooling coils: Cuộn dây làm mát máy nén
- Reservoir: bình chứa nước
Chiếc quạt sẽ thu thập không khí từ các khu vực tiếp giáp với và hút ko khí vào trong máy hút ẩm. Ko khí đi vào trong sẽ được xúc tiếp với cuộn dây làm mát của máy hút ẩm. Những cuộn dây này sẽ dùng công thức ngưng tụ để tách hơi ẩm trong khoảng không khí. Khá ẩm thu được sẽ đọng thành giọt và chảy vào bình cất của máy hút ẩm. Máy hút ẩm sẽ làm hot không khí (đã được tách hơi ẩm) và đưa nó trở lại vào phòng.
Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/
 
Reply
  


Forum Jump:


Browsing: 1 Guest(s)